Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

CÁCH TÍNH DIỆN TÍCH (MÉT VUÔNG) XÂY DỰNG NHÀ Ở.

Việc xây dựng ngôi nhà sao cho đẹp, phù hợp với công năng sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình thì rõ ràng không dễ chút nào. Nhiều chủ nhà sau khi nhà được thiết kế xong hoặc khác hơn đó là bạn mới chỉ có bản vẽ xin phép xây dựng chuẩn bị tìm kiếm nhà thầu xây nhà xây dựng. Điều mà nhiều người quan tâm nhất khi chọn thầu xây dựng hiện nay đó là cách tính diện tích ( mét vuông ) xây dựng nhà ở như thế nào?


cách tính mét vuông xây dựng

Chúng ta lo lắng vì sợ nhà thầu sẽ tính gian vì nhiều người so sánh rằng tại sao cách tính diện tích (mét vuông) xây dựng trên giấy phép xây dựng lại ít hơn nhiều so với nhà thầu. Có nhiều nhà thầu lại có cách tính khác nhau dẫn tới diện tích xây dựng cũng khác nhau, do đó chúng ta cảm thấy hoang mang với cách tính diện tích xây dựng của các nhà thầu.
>> xay khach san

Ở đây chúng tôi nói đến sự khác biệt giữa 2 vấn đề nói trên.

Thứ nhất : Diện tích xây dựng trên giấy phép lại khác so với nhà thầu là bởi vì như bạn biết rằng đối với giấy phép xây dựng nhà nước chỉ tính trên diện tích sàn sử dụng để quản lý quyền sở hữu ngôi nhà gắn liền với đất. Họ chỉ quan tâm đến mật độ xây dựng của ngôi nhà đó có phù hợp với quy hoạch kiến trúc của từng khuc vực đó hay không?

Thứ 2 : Tại sao cùng một ngôi nhà giống nhau như nhà thầu này lại tính với diện tích này mà có nhà thầu khác lại tính giá khác
Ví dụ cùng một ngôi nhà có diện tích xây dựng 5 x 20 m đổ 3 tấm ( nghĩa là xây 1 trệt 2 lầu ), móng băng nhưng có nhà thầu lại có cách tính như sau:

Móng băng tính 30% diện tích tầng trệt: 5 x 20 x 30% = 30 m2

Tầng trệt + lầu 1 + lầu 2 tính 100% diện tích: 3 x 20 x 5 x100% = 300 m2.

Mái bê tông tính 50% diện tích: 5 x 20 x 50% = 50 m2.

Như vậy theo cách tính này nhà bạn có tổng cộng : 380 m2 x đơn giá

Nhưng có nhà thầu lại tính vơi cách khác, toàn bộ diện tích các phần đều tính 100% diện tích.

Móng băng tính 100% diện tích x 30% đơn giá : 5 x 20 =100 m2

Tầng trệt + lầu 1 + lầu 2 tính 100% diện tích x 100% đơn giá : 3 x 5 x 20 = 300 m2

Mái bê tông tính 100% diện tích x 50% đơn giá : 5 x 20 = 100 m2

Tổng diện tích xây dựng (mét vuông) theo cách tính này là : 500 m2

Như vậy ở đây hai nhà thầu nếu bạn so về cách tính diện tích xây dựng sẽ có sự chênh lệnh rất lớn giữa 2 nhà thầu nhưng khi tính tổng chi phí xây nhà thì với 2 cách tính trên là giống nhau.

Ngoài ra một số nhà thầu còn tính diện tích phụ thuộc vào vị trí xây nhà như trong hẻm hay gần chợ mà nhân thêm hệ số khác nhau.

Khi xem đến đây thì rõ ràng bạn đã yên tâm với cách tính diện tích (mét vuông) xây dựng nhà ở của các nhà thầu rồi, vấn đề còn lại cần phải quan tâm đó là nhà thầu đó xây nhà có đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ hay không với chi phí xây nhà hợp lý mà thôi.

Cũng còn nhiều nhà thầu có cách tính diện tích xây nhà khác nhau nhưng chúng tôi khuyên bạn đừng quan tâm đến diện tích xây nhà mà hãy chú ý đến tổng chi phí xây dựng mà nhà thầu đó thực hiện cho ngôi nhà của bạn với chất lượng đảm bảo.

Đối với Nhà Thầu Xây Dựng VANACONS cách tính diện tích (mét vuông) xây dựng luôn minh bạch và rõ ràng, được giải thích cặn kẻ cho khách hàng với phương châm cái gì chúng tôi làm cho bạn cái đó chúng tôi mới tính tiền với chất lượng ngôi nhà của bạn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình hoạt động của toàn thể nhân viên công ty.
 Tùy theo nhu cầu của quý khách khi muốn xây nhà và lựa chọn các gói dịch vụ của chúng tôi. Hãy gọi , chúng tôi sẽ cử kỹ thuật là những kiến trúc sư, kỹ sư giỏi, có nhiều kinh nghiêm trong việc thiết kế thi công nhà ở, thiết kế cải tạo nhà cũ, sửa nhà,… tới mặt bằng hiện trạng công trình và tư vấn chi tiết cho quý khách lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với quý khách, sau đó lập bản thiết kế, lên dự toán báo giá với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Công ty xây dựng biệt thự


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét